หากคุณมองหาเสาเข็มหกเหลี่ยมขนาดมาตราฐาน ด้วยโรงงานผลิตที่ได้รับการยอมรับของ SCG ทั้งวัสดุและกระบวนการผลิตที่มีทีมวิศวกรคอยควบคุมดูแลอยู่ตลอดทุกขั้นตอนทำให้มีลูกค้าเลือกใช้บริการของเราอย่างต่อเนื่อง 
ถ้าคุณกำลังมองหาบริษัทรับตอกเสาเข็มหกเหลี่ยม ราคาประหยัด พื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี อยุธยา และ สมุทรปราการ เราคือตัวเลือกที่ดีที่สุดด้วยประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในงานวัสดุก่อสร้างและงานระบบพื้นคอนกรีต

ให้คำปรึกษางานก่อสร้าง เสาเข็มและแผ่นรองพื้นสำเร็จรูป ฟรี!

เสาเข็ม 6 เหลี่ยม

แบบกลวง คือ...

เสาคอนกรีตขึ้นรูปแบบหกเหลี่ยมมีรูปกลวงตรงกลาง เป็นเสาเข็มประเภทคอนกรีตอัดแรง เจาะรูปกลางทะลุสองด้านในท่อนเดียว ซึ่งเสาเข็ม 6 เหลี่ยมกลวงความกว้างของรูจะมีขนาดกว้างไปแคบ เวลานำไปใช้งานจะตอกด้านกว้างลงพื้นดิน เพราะเมื่อระยะเวลาผ่านไป เสาจะทำหน้าที่รับแรงดันดิน ดินมีการคลายตัวหรือขยายตัว จะค่อยๆ ซึมเข้าระหว่างรูปตรงกลางเสาเข็ม 6 เหลี่ยมกลวง เมื่อดินแข็งตัวหรือเย็นตัวลงแล้ว จะทำให้เสามีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

ข้อดีอีกอย่างของเสาเข็มหกเหลี่ยมคือ ลดการแตกหักของเสาระหว่างการเจาะ เพราะแรงอัดคอนกรีตหนาแน่นทำให้แข็งแรงกว่าเสาเข็มธรรมดา อีกทั้งเมื่อเจาะเสาเข็มหกเหลี่ยมแล้วขนาดไม่ได้ตามที่ต้องการ สามารถตัดหัวเข็มได้ง่าย ในกรณีเข็มโผล่ เมื่อไปเจออุปสรรคใต้ดินที่ต้องตัดหัวเข็มออก เพื่อให้ได้ระดับตามที่กำหนดไว้ก็สามารถทำได้ง่ายกว่าเสาเข็มแบบทั่วไป

เสาเข็ม 6 เหลี่ยมกลวง

มีกี่แบบ...

เสาเข็ม 6 เหลี่ยมเป็นเสาเข็มรูกลวงประเภทคอนกรีตอัดแรงแข็งแกร่ง มีค่ากำลังอัดประลัยมากกว่า 350 ksc
ในท้องตลาดที่นิยมใช้กันจะมีขนาดตั้งแต่ 1 เมตรขึ้นไป จนถึง 6 เมตรเลย ซึ่งแต่ละรูปแบบความยาว ก็ขึ้นอยู่กับว่านำเสาเข็ม 6 เหลี่ยมไปใช้กับพื้นที่ก่อสร้างงานประเภทไหนนั่นเอง 
ขนาดความยาวถึงแม้จะแตกต่างกันแต่ขนาดความกว้าง ขนาดของรูกลวง มีขนาดเท่ากันจึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่การใช้งานแต่ละประเภทด้วย 

ให้คำปรึกษางานก่อสร้าง เสาเข็มและแผ่นรองพื้นสำเร็จรูป ฟรี!

ประเภทงานที่เหมาะสม

เสาเข็ม 6 เหลี่ยมกลวงจะเหมาะกับงานโครงสร้างขนาดเล็ก หรือโครงสร้างขนาดเบา ที่มีน้ำหนักไม่มากหนักเช่น โรงจอดรถรับน้ำหนักพื้น ลานจอดรถ พื้นโกดัง ใช้เป็นฐานรากในการรับน้ำหนักของเสารั้ว ประตูรั้ว ทางเชื่อมอาคาร โกดังขนาดเล็ก จะนิยมใช้เสาเข็มหกเหลี่ยมกลวง เพื่อสร้างความมั่นคงแข็งแรง ให้กับสิ่งปลูกสร้างนั้นๆ

งานขนาดเล็ก

รับน้ำหนักไม่มาก

ประตูรั้ว ทางเชื่อม